วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

บัวหลวงวิเคราะห์ข่าว

บัวหลวงวิเคราะห์ข่าว

ตามติดวิเคราะห์ข่าว งานวิจัย ตลาดหุ้น คาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจ การลงทุน ข่าวสารและสาระน่ารู้ต่างๆ จาก บมจ. หลักทรัพย์บัวหลวง
 
รอบด้านตลาดหุ้น
 
05/09/2013 - Sideways
รายวัน คาด Sidewaysแนวรับ 1,296 จุด ต้าน 1,322 จุด

รายสัปดาห์ คาดแนวต้านบริเวณ 1,335/1,360 จุด แนวรับ/Stop loss รอบนี้ ที่ 1,300 จุด (ถ้าปิดต่ำกว่า 1,300 จุด คาดลงมาบริเวณ 1,270 +/-10 จุด อีกครั้ง)

รายเดือน คาดหุ้นไทยยังขาดแรงซื้อจาก นลท.ต่างชาติ ผลักดันหุ้น ภายในเดือนนี้ (ยังไม่กลับเข้าซื้อ หลังเพิ่งลดพอร์ตไป) ส่งผลให้ดัชนีฯในเดือน กย. ยังคงแกว่งผันผวน ในกรอบ 1,267/1,210 ถึง 1,360 +/-10 จุด

กลยุทธ์รายเดือน รอซื้อเก็งกำไรเมื่ออ่อนตัว หรือ ซื้อเมื่อมีความชัดเจน

1) รอผลกระทบจากแรงขาย หลังเฟดประกาศลดขนาด QE ในการประชุม 17-18 กย. หรือดีกว่าคาด ถ้าเฟดส่งสัญญาณกดดัน US Treasury yield ในการประชุมฯ (ซึ่งยีลด์ที่พุ่งแรงเกินโครงสร้างพื้นฐานจริง-กดดันตลาดหุ้นในรอบนี้ และ กดดันเศรษฐกิจสหรัฐฯ (ถ้า US ยีลด์ Peak out =>หุ้นขึ้น))

2) รอให้ตลาดรับข่าว ถ้าตัวแทนประธานเฟดคนใหม่ คือ Summers-เป็นลบ แต่ถ้าเป็น Yellen คาดหุ้นโลกขึ้นทันที

3) เมื่อไทยมีสัญญาณแยกตัวออกจาก อินโดฯ อินเดีย เช่นกนง. ลดดอกเบี้ย ในการประชุมกลางเดือน ตค.

หุ้นเด่น MINT (Laggard กลุ่มท่องเที่ยว) KTB (PE 7x, DY 5%)และสะสม Cyclical play แนะ BANPU AI

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาดฯ

(+) หุ้นมีข่าว +GUNKUL เตรียมผนึกพันธมิตรทำ Solar roof ตามแผนรัฐบาลสนับสนุน หุ้นเชื่อมโยงที่มีโครงการ Solar roof ได้แก่ SPCG WHA และ AI (ที่ปรึกษาการเงินฯ พา AI เดินสายให้ข้อมูลรายใหญ่กลางเดือนนี้ หาดใหญ่ เชียงใหม่ ฯลฯ) +ผู้บริหารซื้อหุ้นตัวเองกลับหลังราคาดิ่งหนัก บจ.ที่ซื้อเยอะล็อตล่าสุด ได้แก่ BTS KKP

(+) สภาสูงสหรัฐฯเห็นชอบ การโจมตีซีเรียในวงจำกัด โดยห้ามส่งกำลังภาคพื้นดิน ให้มีผลโจมตีในระยะเวลา 60 วัน (ยืดได้อีก 30 วัน) โดยรอมติสภาล่างอีกครั้งสัปดาห์หน้า / คาดลบต่อตลาดจำกัด เพราะ เป็นการโจมตีจำกัดวง และ ปธน.รัสเซีย แถลงวานนี้ ส่งสัญญาณดีกว่าครั้งก่อนๆ โดยระบุ การเข้าร่วมกับสหรัฐฯ จะเกิดขึ้นเมื่อมีการตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดว่ารัฐบาลซีเรียผิดจริง
(0) วานนี้ US รายงาน Beige book เฟดมองเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัวค่อยเป็นค่อยไป และตลาดคงคาดจะลดขนาด QE ในการประชุม 17-18 กย.นี้

วันนี้ US ISM (non mfg) 55 จาก 56 BOE คาดคง QE 3.75 แสนล้านปอนด์ BOJ meeting คาดไม่มีประเด็นใหม่ มาเลเซีย คาดคงดอกเบี้ย 3% / วันศุกร์ US การจ้างงานนอกภาคเกษตร +1.73 แสนราย จาก +1.62 แสนราย ส่วนการว่างงานคงที่ +7.4%

(*) ไฮไลท์ XD5 กย. EGCO@2.75 บ. SCB@1.5 บ. 9 กย. BAY@0.40 บ. BCP@0.60 บ. BECL@0.70 บ. 10 กย. BANPU@5 บ. KBANK@0.50 บ.

Invest theme:
Cyclical play: PTT PTTGC BANPU MINT (ท่องเที่ยว)
Events playอ่อนตัวรับ: แตกพาร์ VGI BANPU, THRE สิทธิจอง IPO ผ่านการซื้อหุ้นแม่, AIมีปันผลพิเศษสูง จากกำไรหลังขาย AIE, TFD ประกาศราคาที่ดินใหม่ในราชกิจจาฯ เดือน กย., VAYU1 Roll over: KTB เด่นสุด ได้เงินก้อนบวกกำไรเข้ามา ก่อนที่จะมีการนำเงินกลับไปลงทุนใหม่


http://www.bangkokbank.com/BANGKOKBANKTHAI/BUSINESSBANKING/RATESANDREPORTS/REPORTS/Pages/BLSResearch.aspx

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น