นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR)
การตลาดเพื่อสังคม (Societal
Marketing) เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ว่าด้วยการใช้เทคนิคทางการตลาดเข้ามาสอดแทรกและเกื้อหนุนวิธีการนำเสนอสินค้าหรือบริการที่มีประเด็นทางสังคมเป็นสำคัญ ด้วยการแข่งขันที่รุนแรง ปัจจุบันเริ่มหันมาสนใจกระบวนการส่งเสริมแนวคิดด้านสังคมต่อผู้บริโภคในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น
เช่น การสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาสังคมด้านต่างๆ ตลอดจนสร้างแนวคิดใหม่ๆ ให้คนในสังคม
ไม่เว้นแต่ในธุรกิจต้องห้าม(Demerits) เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ก็นำแนวคิดทางสังคมมาใช้ในการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรแทนการโฆษณาตัวสินค้าอย่างตรงไปตรงมา
ซึ่งเป็นการสะท้อนภาพการดำเนินนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate
Social Responsibility: CSR) ขององค์กรนั้นๆ ด้วย
“ ธนาคารกรุงเทพกับสังคม ”
ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมด้วยเจตนารมณ์ของ “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” ตลอดมา
นอกจากการให้บริการทางการเงินครบวงจรเพื่อสนับสนุนลูกค้าทั้งในชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจแล้ว ธนาคารยังมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคม
กิจกรรมเพื่อสังคมที่ธนาคารกรุงเทพดำเนินการและสนับสนุน
ล้วนมีเป้าประสงค์ที่มุ่งสร้างประโยชน์โดยตรงและยั่งยืนให้แก่ประชาชนในวงกว้าง
เพื่อสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนของสังคม ไม่เพียงยืนหยัดได้อย่างมั่นคง
หากยังสามารถหยิบยื่นความเอื้อเฟื้อเกื้อกูลไปให้ผู้ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือได้ซึ่งจะส่งผลให้สังคมและประเทศชาติมีความแข็งแรงและมั่นคงอย่างยั่งยืนในที่สุด
ด้านการศึกษา เพราะเชื่อว่าการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่ทั้ง “เก่ง” และมี “จริยธรรม”
คือการลงทุนเพื่ออนาคตที่ดีที่สุด
ธนาคารกรุงเทพจึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตลอดมา อาทิ โครงการสร้างอาคารเรียนธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ
ทำนุบำรุงศาสนา ด้วยตระหนักดีว่าสังคมไทยมีศาสนาเป็นศูนย์รวมและที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
ธนาคารกรุงเทพจึงให้ความสำคัญแก่การส่งเสริมและทำนุบำรุงพุทธศาสนา
ตลอดจนสนับสนุนทุกศาสนาหลักในประเทศไทย
เพื่อเสริมสร้างรากฐานทางสังคมที่แข็งแกร่งและเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม
ด้านสาธารณกุศลและการบรรเทาสาธารณภัย ด้วยตระหนักดีถึงลักษณะของสังคมที่มีความหลากหลาย
ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่างๆ
อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะโดยให้การสนับสนุนแก่องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ
และสนับสนุนดำเนินการเพื่อบรรเทาสาธารณภัย
และแบ่งปันน้ำใจแก่ผู้ประสบภัยทั้งในประเทศและทั่วโลก
ด้านสิ่งแวดล้อม ธนาคารกรุงเทพส่งเสริมให้ภาคธุรกิจดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
โดยให้การ สนับสนุนหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อพิเศษ หรือการส่งเสริมการฟื้นฟูและปกป้องสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการต่างๆ
อาทิ โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ
และปฏิบัติตามมาตรการลดปริมาณการใช้พลังงานในการปฏิบัติงานประจำวัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น